Công ty TNHH DLN Việt Nam    Hotline: 0967 995 775

Máy hút bụi - Một số câu hỏi khi chọn mua

Máy hút bụi - Một số câu hỏi khi chọn mua

Có nên mua máy hút bụi ?

        Máy hút bụi là một trong những “trợ thủ đắc lực” của rất nhiều gia đình, nhất là những gia đình bận rộn. Chiếc máy hút bụi sẽ giúp bạn hút sạch bụi bẩn ở các ngõ ngách như gầm giường, gậm ghế, gậm tủ…tất cả những vị trí mà bạn không thể dùng chổi quét sạch thì chiếc máy hút bụi đều làm được.

         Nó không chỉ giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, không còn nhiều bụi bẩn mà nó còn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ không phải thường xuyên quét nhà, lau chùi nữa, thay vào đó bạn sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hoặc cống hiến cho công việc của bạn.

        Bạn chỉ nên mua máy hút bụi nếu gia đình bạn thật sự bận rộn, không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa và kinh tế dư giả. Còn nếu kinh tế của bạn chưa sẵn sàng để mua một chiếc máy hút bụi loại tốt, hoặc bạn có nhiều thời gian rảnh thì chiếc máy hút bụi chưa chắc đã là sự lựa chọn đúng đắn.

Có nên mua máy hút bụi cầm tay không ?

         Máy hút bụi cầm tay là loại máy hút bụi có thiết kế khá nhỏ gọn, có thể nói nó là dạng máy hút bụi mini, bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng đến khắp mọi nơi mà bạn muốn.

          Giá thành của loại máy hút bụi cầm tay cũng rẻ hơn khá nhiều, giá của chúng dao động từ 4 trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng trên một chiếc. Tuy nhiên, loại máy này chỉ phù hợp với những phòng diện tích nhỏ.

Máy hút bụi công nghiệp

        Máy hút bụi công nghiệp là loại máy thường được dùng trong trường học, bệnh viện, văn phòng, phòng thí nghiệm…những nơi có diện tích rộng, nhiều bụi rác loại máy này đều đáp ứng rất tốt.

         Hầu hết máy hút bụi công nghiệp đều được thiết kế có bánh xe phía dưới giúp việc di chuyển vô cùng dễ dàng, làm bằng chất liệu tốt siêu bền, áp lực hút của loại máy này cũng siêu mạnh, dung tích thùng chứa siêu khủng từ 20-30L có nhiều loại còn to hơn. Máy hút bụi công nghiệp chạy khá êm không ồn như các loại máy khác. Về giá thành thì máy hút bụi công nghiệp có giá cao hơn dao động khoảng 5-8 triệu.

Máy hút bụi công nghiệp chính hãng phù hợp với vệ sinh công nghiệp
Máy hút bụi công nghiệp chính hãng phù hợp với vệ sinh công nghiệp

Máy hút bụi thông minh

         Nếu bạn là người yêu thích những sản phẩm thông minh thì đây là lựa chọn khá phù hợp cho gia đình bạn. Máy hút bụi thông minh là loại máy hút bụi hoạt động hoàn toàn tự động, bạn có thể hẹn giờ hút bụi khi đến giờ máy sẽ tự hoạt động và tự quay về vị trí ban đầu khi đã xong việc.

         Chiếc máy hút bụi thông minh còn cho phép người dùng điều khiển từ xa, hẹn giờ, máy có thể phát hiện cầu thang để không bị rơi…Một số loại máy còn được trang bị cả tính năng lau nhà, máy vừa chạy đi hút bụi vừa tự động phun nước và lau sàn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Máy hút bụi thông minh chính là Robot hút bụi lau nhà
Máy hút bụi thông minh chính là Robot hút bụi lau nhà

         Loại máy này vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường, hơn nữa giá của nó cũng cao hơn nhiều so với các sản phẩm thông thường nên nó vẫn chưa được người tiêu dùng hưởng ứng nhiệt tình.

Máy hút bụi dạng cây

        Máy hút bụi dạng cây là loại máy hút bụi khá phổ biến trên thị trường, đây là loại máy được nhiều gia đình lựa chọn. Máy hút bụi dạng cây thường được thiết kế có một hộp chứa bụi được nối với tay cầm là một ống nhựa, ống nhựa này được gắn với một đầu hút để hút bụi bẩn vào. Các bộ phận này khi không sử dụng bạn có thể tháo rời tiện lợi cho việc cất xếp.

        Loại máy hút bụi dạng cây nhiều người đánh giá là hơi cồng kềnh và khó hút các đồ dùng như nệm ghế, tủ sách. Máy cần cắm điện mới hoạt động được cho nên nếu bạn thay đổi vị trí hút lại phảu ra cắm lại, hơi bất tiện với những gia đình có ít ổ điện.

        Tuy nhiên loại máy này vẫn được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn bởi máy chạy rất khỏe, có thể hoạt động liên tục nhiều giờ liền. Máy có đầu hút lớn, động cơ mạnh nên tốc độ hút cực nhanh và sạch. Nhiều người dùng đánh giá máy hút sạch được trên diện tích rộng, máy có ống hút dài nên bạn có thể vươn tới nhiều vị trí ở xa và trên cao…

Máy hút bụi giá đình nhỏ gọn nhẹ nhàng

Máy hút bụi đa năng

        Máy hút bụi đa năng là loại máy hút bụi không chỉ có chức năng hút thông thường, mà nó còn có thêm các chức năng khác như chức năng thổi. Với chức năng thổi bạn có thể thổi bay bụi bẩn khỏi mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn, dùng để thổi phao, nệm phơi, thổi bong bóng hay thổi bếp than…

        Một số loại máy còn được trang bị bộ lọc không khí, giúp lọc sạch vi khuẩn và bụi bẩn trả lại không khí trong lành cho ngôi nhà bạn…

Máy hút bụi không dây

        May hút bụi không dây là loại máy hút bụi có thiết kế vô cùng đơn giản, nhỏ gọn mang lại nhiều tiện ích tuyệt vời cho người sử dụng.

        Máy hút bụi không dây giúp bạn hút bụi để vệ sinh ô tô, hút bụi và các thức ăn bị vương vãi, bụi bẩn trên ghế sofa… Với thiết kế đơn giản và gọn nhẹ, bạn dễ dàng mang theo chúng khi cần. Loại máy này thường được trang bị nhiều đầy hút khác nhau để bạn thay thế với những vị trí phù hợp.

         Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng loại máy này chỉ phù hợp để sử dụng với những nơi diện tích nhỏ như gầm tủ, gầm ghế, ô tô, ghế sofa, nóc tủ hoặc phòng ở diện tích nhỏ… Nếu bạn cần một chiếc máy hút bụi cho không gian rộng bạn nên tìm đến máy hút bụi dạng cây là tốt hơn.

Máy hút bụi cầm tay tiện dụng cho giá đình

Máy hút bụi khô và ướt

        Có khá nhiều người không biết máy hút bụi khô và ướt là gì? Nó có chức năng gì? Nó không chỉ dừng lại là một chiếc máy hút bụi thông thường, hãy xem nó là loại máy có gì đặc biệt nhé!

        Máy hút bụi khô và ướt được các chuyên gia gọi là dòng máy hút bụi công nghiệp, loại máy này có giá thành đa dạng giá trung bình dao động khoảng từ 3-10 triệu đồng/1 chiếc, những chiếc đắt tiền lên đến 20-30 triệu/1 chiếc thậm chí còn cao hơn.

        Nếu so sánh về tính thẩm mỹ thì loại máy này không được đánh giá bằng các loại máy hút bụi khác. Tuy nhiên, đổi lại độ bền cũng như khả năng làm sạch được đánh giá rất cao, độ bền của máy lên đến vài chục năm, khả năng hút được đánh giá cao nhất trong các loại máy hút bụi…

        Máy hút bụi khô và ướt là loại máy ngoài khả năng hút các loại bụi khô ra còn có thể hút cả chất lỏng. Các loại rác vụn, bụi bẩn, rác thô, nước…vương vãi trên sàn đều được chiếc máy này hút sạch tất cả, giúp sàn nhà của bạn sạch và khô ráo (loại máy thông thường chỉ hút được bụi khô). Dạng máy công nghiệp này cũng được đánh giá là máy hút bụi độ ồn thấp hơn rất nhiều các loại khác…

Máy hút bụi không túi

    Máy hút bụi có túi là loại máy truyền thống, còn máy hút bụi không túi là loại máy mới và đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Máy hút bụi không túi thường được thiết kế một hộp nhựa bên trong để đựng bụi thay cho túi.

Nhìn chung nếu bạn dùng máy hút bụi không túi sẽ giúp bạn không phải mất thời giờ để đi chọn loại túi phù hợp với chiếc máy của mình, không phải hì hục tháo lắp cho túi đựng vào, và sẽ tiết kiệm được khoản tiền mua túi đựng…

Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, vì xét cho cùng thì loại máy hút bụi có túi được coi là hợp vệ sinh hơn, việc đổ bụi ra ngoài và vệ sinh khoang chứa bụi cũng khá bất tiện vì bạn sẽ hít phải bụi bẩn.

Máy hút bụi giá đình sử dụng hộp chứa bụi

Máy hút bụi bán chạy nhất

         Loại máy hút bụi được xem là nhiều người yêu thích nhất hiện nay đó là loại máy hút bụi 3 chức năng. Với chiếc máy hút bụi 3 chức năng thì công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

         Loại máy hút bụi 3 chức năng thường là dòng máy công nghiệp, chúng vừa có khả năng hút bụi khô, bụi ướt và cả chức năng thổi. Tuy nhiên, dòng máy công nghiệp chỉ phù hợp với những nơi có diện tích rộng như khách sạn, trường mầm non, văn phòng, những ngôi nhà có diện tích rộng…

         Ngoài ra, chiếc máy hút bụi 2 chiều cũng được coi là loại máy phổ thông được nhiều gia đình lựa chọn. Máy hút bụi 2 chiều gồm có một chiều hút và chiều thổi, chức năng thổi sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn bám lâu ngày sâu trong các ngõ hẹp như gầm ghế, khe tủ, bàn phím máy tính…

Máy hút bụi bao nhiêu tiền

        Máy hút bụi hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau, mua chiếc máy hút bụi bao nhiêu tiền tùy vào nhu cầu và mục đích của bạn và gia đình.

        Máy hút bụi giá rẻ nhất đó là loại máy hút bụi cầm tay giá của chúng dao động khoảng từ 3-8 trăm ngàn/1 chiếc. Nhìn chung loại máy này có sức hút khá tốt, song nó chỉ thực sự tốt nếu sử dụng để hút bụi trong ô tô, hoặc những phòng có diện tích nhỏ, với thiết kế nhỏ gọn nếu dùng để hút bụi cho cả ngôi nhà sẽ tốn khá nhiều thời gian.

         Còn đối với loại máy hút bụi thông dụng, được nhiều gia đình chọn lựa thì mức giá của chúng dao động khoảng 1-5 triệu/1 chiếc, một số hãng có giá cao hơn. Loại máy này có khả năng hút cực mạnh, có thể hút được trên diện tích rộng, máy chạy khỏe và bền.

          Đối với dòng máy hút bụi thông minh giá của nó dao động từ 3-8 triệu/1 chiếc, tùy vào hãng sản xuất cũng như những tính năng của nó mà có mức giá khác nhau. Với chiếc máy hút bụi thông minh nó sẽ giúp bạn giải phóng hoàn toàn khỏi cây chổi.

          Máy hút bụi tự động sẽ tự hoạt động mà không cần đến tác động của con người, máy sẽ tự động hút bụi và tự quay về chỗ khi hoàn thành nhiệm vụ. Một số tính năng hiện đại mà nó được trang bị như chức năng hẹn giờ, hút bụi kèm theo phun nước và lau nhà, phát hiện cầu thang để không bị rơi…

Máy hút bụi gia đình có giá rẻ nhất

         Trên đây là những chia sẻ nho nhỏ của tôi, tôi sẽ cảm thấy rất vui nếu những thông tin mà tôi đem đến có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sức khỏe, may mắn và thành công + sớm chọn được một chiếc máy hút bụi tốt và phù hợp nhất nhé. Xin chân thành cám ơn!