Công ty TNHH DLN Việt Nam    Hotline: 0967 995 775

Máy chà sàn liên hợp có những lỗi thường gặp và cách khắc phục

Máy chà sàn liên hợp có những lỗi thường gặp và cách khắc phục

         Trên thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đặc biệt là những nước có nên công nghiệp phát triển thì máy chà sàn liên hợp được đưa vào làm vệ sinh công nghiệp để tạo sự chuyên nghiệp cho công ty và bảo vệ môi trường sạch hơn cho con người. Nhưng trong quá trình sử dụng máy chà sàn thường hay bị những lỗi nhỏ mà có thể khắc phục ngay và luôn. Có thể vì khách quan hoặc do bên bán máy hướng dẫn chu đáo hoặc do người sử dụng học vận hành chưa được tốt cho nên không giám sửa chữa vì sợ máy hỏng nặng thêm. Cũng từ những phản ánh của khách hàng mà DLN Việt Nam đã tổng hợp ra những lỗi thường gặp sau đây và hướng dẫn khách hàng sửa chữa ngay qua điện thoại hay qua email

Hệ thông lọc nước ECO của máy chà sàn liên hợp Eureka thông minh tiết kiệm
Hệ thông lọc nước ECO của máy chà sàn liên hợp Eureka thông minh tiết kiệm

Lỗi thường gặp của máy chà sàn liên hợp :

1. Lỗi tắc nước không chảy xuống để đánh sàn sạch

 - Nguyên nhân:
           + Do sử dụng nước hóa chất không đúng cách dẫn đến tắc đường nước xuống.
           + Do tắc bộ lọc cơ của máy.
           + Do lâu ngày không bảo trì bảo dưỡng nên các chỗ gấp khúc của đường nước như khóa nước đóng cặn.

2. Lỗi không hút nước lên được thùng chứa nước thải

- Nguyên nhân:
           
+ Do đường ống từ bàn hút đi lên thùng nước bẩn bị hở hoặc bị tắc.
           + Do đậy lắp của cái bình chứa nước thải không kín ( bị hở to hoặc bị kênh).
           + Do trong bình chứa nước thải có một loại cảm biến chông tràn mà trong khi vệ sinh bình này vo tình xoay đảo ngược vị                            trí của cảm biến nên sẽ làm cho motor hút không hoạt động được.

3. Máy chạy được rất ít thời gian thi hết điện (đối với máy chà  sàn chạy bằng ắc quy)

- Nguyên nhân:
           
+ Do sạc ắc quy không đùng quy trình của sạc.
           + Do không bảo trì ắc quy thường xuyên.

Biện pháp khắc phục lỗi máy chà sàn liên hợp ngay và luôn:

1. Lỗi tắc nước không chảy xuống để đánh sàn sạch

- Khắc phục lỗi tắc đường dẫn nước do sử dụng hóa chất không đúng cách

           Phải sử dụng hóa chất tẩy rửa sàn chuyên dụng như Muntipine, Power Lemon, không nên sử dụng hó chất tan không hết hay nắng đọng lại tại đường ông dẫn nước như bột giặt...Khi sử dụng máy đến cuối ca làm việc phải khóa đường hóa chất từ bình chứa hóa chất lại và đảm bảo trong đường dẫn từ khóa đến bàn chải phải hết sạch nếu còn hóa chất thì hóa chất sẽ nắng đọng lâu ngày đường ống sẽ hẹp đi và dần sẽ tắc.

- Do tắc bộ lọc cơ của máy chà sàn.

           Trên tất cả máy chà sàn liên hợp trên thị trường máy nào cũng có bộ lọc nước nằm ở giữa đường dẫn nước từ bình chứa nước xuống bàn chải sử dụng lâu ngày thì màng lọc sẽ chặn lại những chất cặn dẫn đến tắc đường nước. Vì vậy trong khi sử dụng từ 2-3 tháng phải tháo ra rửa sạch rồi lắp lại thì là đường ống sẽ không bị tắc nữa và sẽ bảo vệ van từ hoạt động bền bỉ hơn.

- Do lâu ngày không bảo trì bảo dưỡng nên các chỗ gấp khúc của đường nước như khóa nước đóng cặn

           Trên đường ống dẫn nước từ bình nước hóa chất xuống đến bàn chải có rất nhiều đoạn nối hoặc gấp khúc. Trong khi sử dụng có rất nhiều cặn đọng như rỉ sắt bám lại dần dần sé làm tắc đường ống. Như vậy chúng phải thường xuyên phải tháo ra để thông rửa hết các cựn rỉ sắt để đảm bảo đường ống được thông suốt.          

2. Lỗi không hút nước lên được thùng chứa nước thải

- Do đường ống từ bàn hút đi lên thùng nước bẩn bị hở hoặc bị tắc

           Trên máy chà sàn liên hợp của tất cả các hãng đều có một ống hút nước từ bàn hút nước dẫn lên thùng nước bẩn trong khi sử dụng vì những điều kiện khách quan mà bị vỡ hoặc thủng nên bị hở khí làm cho lực hút giảm đi rất nhiều. Một nguyên nhân làm cho máy chà sàn liên hợp không hút được nước nữa là đường ống này bị tắc do nhiều nguyên nhân đặc biệt là hay bị tắc khi môi trường nhiều tóc. Nếu muốn máy hoạt đông lại bình thường chúng ta phải đảm bảo đường ống nước này không bị hở bằng cách lấy một chất gì đó bịt kín chỗ hở lại và phải đảm bảo đường ông này không bị tắc bằng cách thường xuyên tháo ống hút nước ra thông và rửa sạch.

- Do đậy lắp của cái bình chứa nước thải không kín ( bị hở to hoặc bị kênh).

            Tất cả các máy chà sàn liên hợp nào cũng có bình chứa nước bẩn vả trên bình này sẽ có một lắp để mở ra với mục đích sục rửa bình và cảm tra cảm biến báo nước đầy. Trong qua trính sử dụng người có thể mở ra để vệ sinh bình nhưng khi đóng lại thì vô tình để hở, kênh viền long đen bằng cao su hoặc viền cao su lâu ngày bị oxi hóa bị mòn, vỡ, gẫy làm cho bình bị hở sẽ làm cho máy không hút nước lên được. Cho nên khi sử dụng máy bạn phải chắc chắn rằng lắp bình phải được kín hoàn toàn thì máy mới chó thể hút nước lên được

- Do bị lệch cảm biến hoặc chết cảm biến bình chứa nước bẩn.

            Trong trùng chứa nước bẩn của máy chà sàn liên hợp có một cảm biến nước để báo cho máy biết được tình trạng của bình chứa nước bẩn đầy hay với. Nếu cảm biến báo bình đầy nước thì lập tức động hút của máy sẽ dừng lại không cho hút nước lên nữa chống tràn bình. Có một số máy dùng cảm biến cơ thì khi vệ sinh thùng nước bẩn vô tình con người sẽ tác động vào nó làm cho nó bị đảo ngược chiều (bình cạn cũng báo đầy bình nước) làm cho động cơ hút không làm việc nên không thể hút nước được.

3. Máy chạy được rất ít thời gian thi hết điện (đối với máy chà  sàn chạy bằng ắc quy)

- Do sạc ắc quy không đùng quy trình của sạc

            Đối với máy chà sàn liên hợp chạy bằng ắc quy thì quy trình sạc ắc quy cũng rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian sả tải và độ bền bỉ của ắc quy. Đối với các hãng khác nhau thì bộ sạc đi theo máy cũng có thời gian sạc khác nhau để đầy ắc quy. Ví dụ có hãng sẽ quy đinh sạc 8h cho ắc quy 100AH thì chúng ta nên sạc đúng 8 tiếng rồi mới dùng máy. Tránh trường hợp nhiều công ty muốn làm vệ sinh ngay lên chỉ sạc được 2 tiếng lại mang máy ra sử dụng nếu hết lại mang ra sạc cứ như thế lâu ngày làm ắc quy bị trai và thời gian sử dụng máy được rât ít.

- Do không bảo trì ắc quy thường xuyên

            Công tác bảo chỉ bảo dưỡng máy móc ở Việt Nam chưa được để ý nhiều nên khi sử dụng máy chà sàn nói chung và ắc quy của máy chà sàn nói riêng cũng chưa được để ý lắm. Nếu là ắc quy nước chúng ta phải thường xuyên để ý đến nước trong bình để cấp nước cho ắc quy khỏi bị khô cực. Và chúng ta chỉ nên đổ nước lọc (là nước chúng ta uống bình thường) không nên đổ nước axits loãng bán trên thì trường sẽ làm hỏng ắc quy. Và ắc quy sử dụng tốt nhất cho máy chà sàn trên thi trương hiện tại là ắc quy Trojan của Mỹ.