Công ty TNHH DLN Việt Nam    Hotline: 0967 995 775

Máy hút bụi gia đình - Cùng tìm hiểu sự khác nhau của máy hút bụi dùng túi lọc bụi, hộp chứa bụi và thùng chứa bụi.

Máy hút bụi gia đình - Cùng tìm hiểu sự khác nhau của máy hút bụi dùng túi lọc bụi, hộp chứa bụi và thùng chứa bụi.

          Trong bài viết này, DLN sẽ gửi đến bạn một số thông tin về sự khác nhau giữa máy hút bụi sử dụng hộp, túi chứa bụi và thùng chưa bụi.

          Thị trường máy hút bụi đa dạng từ thương hiệu, thiết kế, tính năng cho đến giá thành đang mang đến cho người dùng sự lựa chọn vô cùng phong phú. Trong bài viết này, DLN sẽ gửi đến bạn một số thông tin về sự khác nhau giữa máy hút bụi sử dụng hộp, túi chứa bụi và thùng chưa bụi. Với những thông tin về ưu, nhược điểm của từng loại máy được chỉ ra sẽ giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn máy hút bụi gia đình phù hợp nhất.

1.Máy hút bụi sử dụng thùng chứa bụi.

           Hiện nay trên thì trường đã có thêm một dòng sản phẩm gọi là máy hút bụi bán công nghiệp, với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong việc vệ sinh và nó có thể hút được cả nước mà máy hút bụi gia đình thông thường không thể làm được. Máy còn được thiết kế cải tiến hơn máy hút bụi gia đình là có phao chống chàn nên việc bảo vệ motor tốt hơn máy hút bụi gia đình, Motor được làm là  motor 2 tầng cánh nên sức hút của máy cũng rất là khỏe. Thân máy được thiết kế kiểu thùng nên nó có thêm túi lọc bụi đặt ở dưới đầu motor. Túi bụi có chức năng làm ngăn bụi không có bụi chút vào motor.

2.Máy hút bụi sử dụng hộp chứa bụi

          Trong những đặc điểm về thiết kế, hộp và túi chứa bụi là điểm khác nhau cơ bản nhất và cũng là điểm bạn cần lưu ý khi có ý định chọn mua máy hút bụi gia đình. Những loại máy sử dụng hộp chứa bụi sẽ là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí để mua túi đựng bụi. Đây cũng là lựa chọn góp phần bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm khi bạn chỉ cần đổ bụi khi hộp chứa đầy mà không cần có thêm một chiếc túi rác được xả. Trong quá trình sử dụng, những hộp chứa bụi bằng nhựa trong giúp bạn dễ dàng nhận biết được bụi đã đầy để làm sạch kịp thời xả bụi. Những loại máy hút bụi gia đình hiện nay sử dụng công nghệ hút xoáy Cyclonic sẽ giúp nén và xử lý bụi hiệu quả, nhanh chóng.

           Tuy nhiên, máy hút bụi dạng hộp chứa cũng có những nhược điểm khiến bạn phải cân nhắc khi lựa chọn. Với loại máy này, nếu bạn không có kinh nghiệm khi xả bụi thì có thể gặp tình trạng bụi bay lung tung và ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là những người bị dị ứng hay hen suyễn. Bộ lọc của máy cần vệ sinh thường xuyên và thay thế khoảng 6 tháng/lần để tránh tính trạng tắc nghẽn. Bạn cũng có thể lựa chọn loại máy hút bụi có bộ lọc có thể rửa sạch vì như vậy sẽ không cần phải mua bộ lọc thay thế.

 Máy hút bụi giá đình Panasonic MC CL563RN46
Máy hút bụi giá đình Panasonic MC CL563RN46

3.Máy hút bụi sử dụng túi chứa bụi

           Hiện nay, có rất nhiều gia đình sử dụng máy hút bụi dùng túi chứa bụi bởi sự tiện lợi sản phẩm mang lại. Với loại máy này, bạn chỉ cần lấy túi chứa bụi ra rồi mang đổ đi. Trường hợp túi còn mới và không bị thủng thì có thể giặt và sử dụng lại. Có những loại có nắp bụi tự động đóng khi tháo túi khỏi máy hút bụi giúp hạn chế tình trạng ô nhiễm. Đây là lý do những gia đình có người già, trẻ nhỏ hay những người hay bị dị ứng, các bệnh về hô hấp lựa chọn máy hút bụi sử dụng túi chứa bụi. Những loại túi giấy, vải có giá thành khá rẻ nên bạn có thể tái sử dụng hay thay mới đều tiện dụng. Khi mua máy hút bụi gia đình sử dụng túi chứa bụi, bạn nên chọn loại máy có thiết bị bảo vệ để tránh rách túi do có thể hút phải vật bằng kim loại.

            Điểm khiến người dùng phải băn khoăn khi lựa chọn máy hút bụi loại túi chứa chính là trong quá trình sử dụng, bạn sẽ phải tính đến chi phí mua túi chứa bụi. Thông thường, bạn sẽ thấy những máy hút bụi loại này không thể nhìn thấy lượng bụi phía trong. Nếu bạn không mua loại máy có đèn báo bụi thì sẽ thường gặp tình trạng hút bụi khi túi chứa đã đầy, làm giảm hiệu suất máy và tiêu tốn điện năng. Nếu dùng máy hút bụi sử dụng túi giấy thì cần tuyệt đối tránh hút những vật sắc, nhọn bởi túi sẽ bị thủng, dẫn đến vệ sinh máy rất khó khăn. Trên đây là một số thông tin về sự khác nhau giữa máy hút bụi sử dụng túi chứa và hộp chứa bụi. Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình!

Máy hút bụi gia đình Hitachi CV-SE230V tiện dụng
Máy hút bụi gia đình Hitachi CV-SE230V tiện dụng

          Công ty DLN Việt Nam phân phối máy hút bụi gia đình, máy chà sàn công nghiệp chính hãng với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm máy hút bụi hút nước IPC, Clepro hay Hiclean phù hợp với mọi nhu cầu về công suất cũng như thiết kế sản phẩm. Đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình để bạn biết máy hút bụi nào tốt, phục vụ mọi khách hàng ngay tại văn phòng công ty với thao tác xử lý nhanh nhất có thể. Mọi chi tiết liên hệ tại http://www.dln.vn